Quy trình thuê âm thanh ánh sáng ngoài trời cho sự kiện lớn

Quy trình thuê âm thanh ánh sáng ngoài trời cho sự kiện lớn

Việc thuê âm thanh ánh sáng và chuẩn bị setup cho sự kiện là cả một quá trình nỗ lực của người tổ chức. Và đây cùng là một trong những điều nhà tổ chức sự kiện thấy khó khăn nếu chưa có kinh nghiệm vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Và dưới đây là cách chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho sự kiện lớn ngoài trời được Minh Vũ Media đúc kết lại sau hơn 10 năm hoạt động.

Quy trình chuẩn bị dàn âm thanh ngoài trời cho sự kiện lớn

1. Xác định đặc điểm nơi tổ chức, thời gian tổ chức sự kiện

Đây là những thông tin quan trọng phải thiết lập sớm – đặc biệt là đối với các địa điểm ngoài trời có nhiều biến số. Cụ thể như ngày tháng, địa điểm và tính chất của sự kiện (buổi hòa nhạc trên sân khấu, màn trình diễn ở đấu trường,…). Thời tiết luôn là mối quan tâm hàng đầu tại bất kỳ sự kiện ngoài trời nào. Và hãy nhớ rằng không chỉ mưa mới có thể gây ra các vấn đề: ánh nắng trực tiếp cũng có thể làm nóng thiết bị và gió mạnh có thể dễ dàng làm đổ thiết bị.

2. Hiểu và đáp ứng các thông số kỹ thuật của bên thuê âm thanh ánh sáng

Các yêu cầu về thông số kỹ thuật của việc đi thuê âm thanh ánh sáng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Và sự kiện ngoài trời với yêu cầu khắt khe từ chất lượng cho đến việc lắp đặt âm thanh ánh sáng thì đây là điều bắt buộc. Liệu thiết bị âm thanh có đủ độ truyền tải đến toàn bộ người tham gia và át được tiếng ồn xung quanh hay không? Hay thiết bị ánh sáng có đủ để người tham gia dễ nhìn và tránh được sự hắt vào của ánh sáng bên ngoài?  

Với sự kiện lớn, tổng hợp các thiết bị thường không thể thiếu đi hệ thống chính  bao gồm 10kW, 32 đầu vào cho bộ trộn âm, hồi âm chất lượng tốt và các hiệu ứng khác, bốn màn hình riêng biệt với sáu nêm trên sân khấu, sáu mic hát, sáu micro nhạc cụ, năm mic trống, sáu đầu vào DI. Trên tất cả, bên cho thuê âm thanh ánh sáng cần phải cung cấp đủ số lượng thiết bị với thông số kỹ thuật tốt để thỏa mãn tất cả vấn đề cốt lõi trên và tham gia hỗ trợ xuyên suốt chương trình. Đây là cách tốt nhất để thể hiện uy tín của nhà cung ứng dịch vụ.

3. Lập kế hoạch và chuẩn bị 

Sau khi đã thống nhất về hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng sẽ được sử dụng với nhà tổ chức sự kiện, bên cho thuê âm thanh ánh sáng sẽ thực hiện quá trình vận chuyển thiết bị đến nơi tổ chức. Tại đây, người của ban tổ chức sẽ ký xác nhận bàn giao các thiết bị và bên cho thuê sẽ thực hiện công tác chuẩn bị lắp đặt hệ thống. Người tổ chức cũng sẽ kiểm tra và test thử sau khi các thiết bị đã vào đúng vị trí. Bạn nên thực hiện kiểm tra và thử nhiều lần sau khi lắp đặt hệ thống giúp đảm bảo việc sử dụng trong quá trình diễn ra không gặp sự cố và sự kiện hoàn hảo từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc. 

4. Chuẩn bị sẵn phụ kiện bảo vệ thiết bị

Tấm bạt lớn là một phương tiện quan trọng để bảo vệ thiết bị nếu thời tiết diễn biến xấu hơn. Thường thì trong chiếc xe tải vận chuyển luôn đi kèm theo một bao tải bằng bạt nhựa chắc chắn với các kích cỡ khác nhau, cùng với một bộ đầy đủ các dây đai bungee, dây đai tải và dây buộc cáp. Thiết bị âm thanh và nước cần phải được hạn chế tối đa sự tiếp xúc với nhau và điều quan trọng là các công cụ này bảo vệ khoản đầu tư của bạn. 

5. Thiết lập thời gian và tuân thủ timeline

Một chương trình sự kiện luôn có một timeline cụ thể để mọi người biết được đến thời điểm đó thì cần làm gì. Timeline này là một bản chỉ dẫn chi tiết kỹ thuật viên âm thanh ánh sáng trong việc điều chỉnh thiết bị sao cho phù hợp với bầu không khí nhất. 

Tại hầu hết các sự kiện ngoài trời, vị trí hòa âm sẽ không xa sân khấu lắm, vì vậy nên thử thiết bị bằng việc nhờ một người trong đoàn lắng nghe từ xa hơn và cho biết âm thanh của nó như thế nào. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

6. Lên và chạy chương trình

Đây là lúc nghiệm thu kết quả của các bước trên, nơi tất cả các vấn đề nhỏ to đều đã được giải quyết và người tổ chức có thể bắt đầu tận hưởng bầu không khí sự kiện và nội dung do chính mình làm ra. Và cũng là lúc bên cho thuê cho thấy hiệu suất làm việc của mình cũng như chất lượng dịch vụ vượt trôi. Tất nhiên, đó là giả sử trời không mưa hoặc gió quá lớn, thiết bị hoạt động chính xác, những người tham gia vui vẻ. 

7. Thu dọn sân khấu

Khi những người cuối cùng đã rời sân khấu, công việc hạ giàn và đóng gói mọi thứ có thể bắt đầu. Việc này là của bên cho thuê âm thanh ánh sáng và người tổ chức sự kiện cũng sẽ có mặt ở đó để bàn giao lại tất cả các thiết bị đã thuê và ký vào biên bản bàn giao. 

Vì vậy, khi tất cả đã được hoàn thành, mọi thủ tục và giao dịch nên được thực hiện một cách nhanh chóng và sòng phẳng. Một bên cho thuê âm thanh ánh sáng uy tín sẽ có cơ hội trở thành đối tác lâu dài của khách hàng, góp mặt trong từng sự kiện lớn nhỏ. 

Qua đây, bạn có thể thấy được quy trình làm việc chuyên nghiệp của Minh Vũ Media. Minh Vũ Media tự tin là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp thuê âm thanh ánh sáng tốt nhất trên địa bàn Hà Nội.

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: cho thuê backdrop

Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Và Truyền thông Minh Vũ

Địa chỉ: Số 7, Ngõ 102 Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 098 578 3366098 255 9323

MST : 0107331614 – Email: sukienmv@gmail.com – Website: minhvumedia.vn

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *