Thí sinh đánh giá đề lý, hóa, sinh có sự phân hóa rõ rệt

Thí sinh đánh giá đề lý, hóa, sinh có sự phân hóa rõ rệt

[ad_1]

Thí sinh đánh giá đề lý, hóa, sinh có sự phân hóa rõ rệt - Ảnh 1.

Thí sinh kiểm tra lại bài sau khi dự thi sáng 8-7 tại điểm thi trường THCS Nguyễn Chí Diễu (thành phố Huế) – Ảnh: PHAN DƯƠNG

Thí sinh Nguyễn Huy Cường, tại điểm thi THCS Thái Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên năm nay có sự phân hóa rõ rệt, đề có 40 câu, thì gần như 30 câu đầu khá dễ, nằm trong kiến thức cơ bản, chỉ cần học thuộc bài và tính toán thì có thể làm được, còn 8 câu còn lại là nâng cao.

“Nhìn chung đề 2 môn Hóa học và Vật lý năm nay khá dễ, chỉ có tầm 7 – 8 câu khó nhằm phân hóa học sinh. Em nghĩ các bạn có kiến thức căn bản sẽ cầm chắc điểm 7 trong tay. Tuy nhiên đề Sinh năm nay có khoảng 10 câu hỏi cuối rất hóc búa. Em nghĩ nếu học sinh khá giỏi cũng khó để có được điểm tối đa.Do em thi khối A nên không chú trọng đến môn Sinh học, tuy nhiên thấy đề vẫn vừa tầm, không đánh đố học sinh nhiều, nhưng để đạt 9, 10 điểm môn Sinh thì hơi khó”, Cường nói.

Tại trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc, thành phố Huế), nhiều thí sinh nhận xét là đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên có phần dễ thở. Thí sinh Minh Hương (lớp 12A2 trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc) cho biết: “Đề thi năm nay vừa sức, toàn bộ kiến thức đều đã học. Đề Lý khó. Em thích đề môn Sinh học nhất vì nhiều câu hỏi thuộc sở trường của em. Em nghĩ mình được khoảng 8 – 8.5 điểm”.

Nhiều thí sinh Đà Nẵng cũng chia sẻ đề khá dễ thở, nhẹ nhàng. Thí sinh Kim Yến, điểm thi THPT Nguyễn Trãi, cho biết: “Đề Hóa 30 câu đầu dễ, mất thời gian nhiều cho 10 câu cuối. Phần lý thuyết khá dễ. Phần lý thuyết chỉ đa số là nhận biết, và thông hiểu không vận dụng nhiều cho nên có học bài là dễ có điểm”.

Theo Yến, đề các môn tự nhiên có tính phân hóa cao. Các bạn học trung bình và khá cũng dễ đạt điểm nhưng khó để có điểm 10.

Theo một số giáo viên Hà Nội, đề thi khoa học tự nhiên khá cơ bản.

Thầy Trần Văn Huy, giáo viên trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), cho biết: phần thi vật lý có 30 câu đầu kiến thức rất cơ bản, học sinh ôn tâp kỹ nội dung kiến thức sách giáo khoa có thể làm tốt.

Ở 6 câu tiếp theo có mức độ cao hơn. Nhưng học sinh vận dụng tốt, linh hoạt kiến thức trong nội dung sách giáo khoa có thể làm tốt phần này. Đề có 4 câu cuối đòi hỏi học sinh có khả năng vận dụng sáng tạo, khả năng tính toán tốt mới có thể làm được.

Như vậy đề thi đảm bảo được mục tiêu xét tốt nghiệp và có khả năng sàng lọc, phục vụ việc xét tuyển đại học, cao đẳng.

TTO tiếp tục cập nhật.

[ad_2]

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *