Trưng Vương trở thành trường công THCS đầu tiên thuộc hệ thống Cambridge

Trưng Vương trở thành trường công THCS đầu tiên thuộc hệ thống Cambridge

[ad_1]

TPO – Bà Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa được công nhận là thành viên hệ thống Cambridge International.

Đồng thời chương trình tiếng Đức được chứng nhận bởi ZFA (Uỷ ban giáo dục phổ thông Đức ở nước ngoài) công nhận trường chuẩn DSD.

Như vậy, đây là trường công lập đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt 2 chuẩn quốc tế.

Được biết, trường được trao biển hiệu Cambridge sau khi hồ sơ của trường đáp ứng các tiêu chí khắt khe như: đội ngũ lãnh đạo đổi mới, có trách nhiệm, truyền cảm hứng; có trình độ, kinh nghiệm trong việc quản lý giáo dục, xây dựng mục tiêu giáo dục và phát triển nhà trường cụ thể trong ngắn hạn và dài hạn; cam kết đặt mục tiêu đánh giá năng lực, đánh giá quá trình nhằm phát triển đội ngũ giáo viên; hướng tiếp cận và phương pháp dạy học tập trung vào việc xây dựng thói quen phương pháp học tập, thúc đẩy đam mê, sự tò mò và kỹ năng học tập suốt đời…

Bà Trần Thị Thanh Thảo cho biết, trước đó trường là 1 trong 7 đơn vị được Hà Nội lựa chọn để thí điểm dạy học theo Đề án Chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài anh Quốc – Chứng chỉ A lever.

Hiện tại, Hà Nội đang tạm dừng chương trình thí điểm để có đánh giá lại sau 3 năm triển khai. Xung quanh việc này, phụ huynh cũng còn rất nhiều ý kiến tuy nhiên việc dừng lại sau một thời gian triển khai thí điểm để đánh giá từ đội ngũ, phương pháp, cơ sở vật chất… là cần thiết. Sau này, lãnh đạo Sở GD&ĐT sẽ có tính toán hợp lý cho việc dạy và học chương trình song bằng.

Không tuyển mới, học sinh được lợi gì?

Việc trở thành trường thành viên của hệ thống Cambridge, học sinh, giáo viên của trường có nhiều lợi thế, nhất là việc khi vào THPT học sinh không chỉ có thể sử dụng thành thạo 2 ngoại ngữ mà còn có khả năng sử dụng ngoại ngữ như công cụ học tập và nghiên cứu môn Toán, Khoa học (cụ thể là Sinh học, Hoá học và Vật lý) theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Đầu tiên phải kể đến là giáo viên sẽ được tập huấn phương pháp giảng dạy, truy cập kho học liệu với 30.000 tài nguyên học tập, giảng dạy chất lượng cao bao gồm: kế hoạch dạy học, thiết kế hoạt động dạy học theo khung năng lực và kế hoạch dạy học; hướng dẫn chi tiết cho học sinh học và ôn tập…

Thông qua hệ thống The School Support Hud, trường học sẽ được kết nối với cộng đồng Cambridge toàn cầu thông qua việc sử dụng diễn đàn thảo luận trực tuyến để chia sẻ ý kiến với các giáo viên khác trên thế giới.

“Học sinh đang theo học chương trình được đăng ký thi chứng chỉ IGCSE trực tiếp tại trường và được quốc tế công nhận; khung chương trình và phương pháp tiếp cận đạt chuẩn Quốc tế; cơ sở vật chất được đầu tư khác biệt; giáo viên được truy cập và sử dụng nguồn tài nguyên phong phú, đào tạo theo chuẩn Cambridge…”, bà Thảo nói.

Hiện nay đã có hơn 10.000 trường học ở 160 quốc gia trở thành thành viên của hệ thống Cambridge. Tại Việt Nam đã có một số trường chất lượng cao trở thành thành viên của hệ thống này như: THPT Chu Văn An; THCS Cầu Giấy; THCS Thanh Xuân… Việc học sinh sở hữu chứng chỉ QT Cambridge được nhận vào các trường ĐH top đầu ở các nước như: Anh, Mỹ, Canada, Đức…

Ngoài ra, học sinh đang theo học Tiếng Đức tại nhà trường khi đạt chứng chỉ DSD1/ trình độ B1 ở lớp 9 được lựa chọn và thay đổi chuyên ngành khi sang học chương trình kỹ thuật tại Đức trong khi các bạn học sinh có chứng chỉ B1 hoặc B2 khác thì không có được cơ hội này.

Mục tiêu của đầu ra học sinh THCS khi học tiếng Đức tại trường DSD là kỳ thi quốc tế chỉ được tổ chức tại các trường phổ thông được công nhận đạt chuẩn do hội đồng Bộ trưởng Văn hoá Liên bang Đức bằng, có giá trị vĩnh viễn và kết quả được công nhận trên toàn thế giới. Văn bằng DSD là tấm vé giúp học sinh nước ngoài có cơ hội du học tại CHLB Đức.

Hiện nay, mỗi khoá học Trường THCS Trưng Vương đào tạo 1-2 lớp tiếng Đức cho học sinh. 50% học sinh của trường này cùng lúc lựa chọn học 2 ngoại ngữ bao gồm: Tiếng Anh, Tiếng Đức, Tiếng Pháp và Tiếng Nhật…

TPHCM cho phép trường tư thục mở cửa nội trú đón học sinh thi tốt nghiệp THPT
TPHCM cho phép trường tư thục đón học sinh nội trú thi tốt nghiệp THPT

Cabin được thiết kế với cơ chế như một phòng áp lực âm di động để di chuyển bệnh nhân COVID-19, bệnh nhân là F1 hoặc các bệnh nhân nghi mắc COVID-19 trong bệnh viện nhằm đảm bảo không phát tán virus ra không khí. Ảnh: Giang Thanh
Giảng viên ĐH Bách Khoa chế cabin ‘áp lực âm’ chở bệnh nhân COVID-19

 Xuyên đêm 'canh' cổng trường chờ mua hồ sơ cho con vào lớp 1
Xuyên đêm ‘canh’ cổng trường chờ mua hồ sơ cho con vào lớp 1

Hà Linh



[ad_2]

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *